Thứ Năm, 4 tháng 8, 2022

Để tìm hiểu chi tiết về Đặc điểm của cây tràm hãy cùng Vườn Cừ Tràm Như Ý đọc bên dưới:

Cây tràm xuất hiện rất nhiều ở miền Nam và mang nhiều đặc điểm hình thái khác nhau theo từng loài. Những điểm giúp chúng ta nhận biết sẽ dựa trên những yếu tố như sau.


Đặc điểm hình thái

Thân cây tràm: Có chiều cao có thể từ 2m đến 30m, thân cây tràm không thẳng phần. Vỏ bao bọc bên ngoài mỏng, xốp và có màu trắng xám sẽ bong tróc thành từng mảnh trong quá trình phát triển.

Lá tràm: thường có hình trái xoan hay hình mác không cân. Chiều dài lá từ lúc nhỏ đến trưởng thành có kích thước 2 – 20cm. Chiều rộng của phiến ta từ 0,5 – 5cm. Nhìn bề ngoài lá rất nhẵn, xanh sẫm dần cho đến lúc già. Cuống lá ngắn thôi nhưng có lông, khi non thì lá có lông mềm màu trắng bạc, sau lại có màu xanh lục. Các phiến lá mọc so le, các lá đơn có hình trứng hoặc một số có hình mũi mác. 

Hoa cây tràm: Kích thước nhỏ và có nhiều màu khác nhau tùy theo màu: Trắng, tím, đỏ, vàng,… Phần đa các hoa mọc thành cụm dày, dọc theo đỉnh cành.

Quả: Có hình bán cầu và có rất nhiều hạt nhỏ phía trong. Khi chín sẽ tự nứt ra thành 3 mảnh nhỏ. Hạt cây tràm thì lại có hình trứng.

Rễ: Dạng rễ chùm và phát triển mạnh mẽ và đặc biệt khi nước ngập tới đâu là rễ tràm mọc ở đó.

Đặc điểm sinh thái của cây tràm

Cây tràm là một loài cây ưa nước và khí hậu nóng ẩm. Đồng bằng sông cửu long là một trong những nơi có điều kiện thích hợp phát triển nhất cho loại cây này.  Cây tràm sống trong môi trường nước có nhiệt độ trung bình 25 – 30 độ C. Nồng độ tối thiểu của Ph trong nước ở mức 2,4 – 3. Phát triển thành cụm nên tạo thành một hệ sinh thái rừng tràm rộng lớn. Nơi cây tràm mọc có rất nhiều loài chim sinh sống nền quá trình tái sinh sản của cây tràm dễ dàng. 

Đối với những vùng đồi núi cây tràm cũng có thể phát triển nhưng sẽ mang một hình thái khác. Những thân cây cao từ 1 – 3m, lá bị tiêu giảm, tuổi thọ không được lâu.


Xem công dụng ở bài tiếp theo: https://www.cutramnhuy.com/2022/08/tim-hieu-ve-cong-dung-cua-cay-tram.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Liên Hệ Chúng Tôi